| NỘI DUNG TẬP HUẤN | Thời lượng  | 
        
            | Phần 1. Tổng quan | 8 tiết | 
        
            | 1. Thực trạng về sự yếu kém về kỹ năng sống của thanh niên Việt Nam | 2 tiết | 
        
            | Sự xuống cấp về đạo đức thanh niên VN |   | 
        
            | Sự thiếu hụt kĩ năng cần thiết trong học tập, làm việc |   | 
        
            | Yêu cầu của doanh nghiệp về kỹ năng mềm |   | 
        
            | KNS trong học tập suốt đời |   | 
        
            | 2.Tổng quan về kĩ năng sống | 6 tiết | 
        
            | Khái niệm KNS |   | 
        
            | Phân loại KNS |   | 
        
            | Giới thiệu 21 KNS cốt lõi (theo bộ GD-ĐT) |   | 
        
            | Phần 2. Tổng quan về Giáo dục kỹ năng sống | 4 tiết | 
        
            | 1. Tổng quan về giáo dục KNS | 1 tiết | 
        
            | Khái niệm |   | 
        
            | Mục tiêu giáo dục KNS |   | 
        
            | Nhiệm vụ giáo dục KNS |   | 
        
            | Nguyên tắc giáo dục KNS + Dựa vào sự trải nghiệm + Sự tương tác |   | 
        
            | Các cách tiếp cận KNS |   | 
        
            | 2. Các con đường giáo dục KNS + Giáo dục KNS tích hợp giảng dạy các môn học trên lớp + Giáo dục KNS thông qua các hoạt động ngoài giờ lên lớp + Giáo dục KNS thông qua các chủ đề chuyên biệt + Giáo dục KNS thông qua tình huống cụ thể trong cuộc sống + Giáo dục KNS thông qua tham vấn trực tiếp | 2 tiết | 
        
            | 3. Một số phương pháp và phương tiện dạy học tích cực ứng dụng trong giáo dục KNS | 1 tiết | 
        
            | Phần 3. Huấn luyện giáo dục kỹ năng sống | 20 tiết | 
        
            | 
                Tích hợp giáo dục KNS vào các môn học trên lớp | 12 tiết | 
        
            | + Sử dụng các phương pháp (PP) và kỹ thuật (KT) dạy học tích cực | 8 tiết | 
        
            |  |   | 
        
            |  |   | 
        
            |  |   | 
        
            |  |   | 
        
            |  |   | 
        
            |  |   | 
        
            |  |   | 
        
            |  |   | 
        
            |  |   | 
        
            | 
                KT trình bày trong 1 phút |   | 
        
            |  |   | 
        
            | + Tích hợp nội dung KNS vào nội dung môn học | 4 tiết | 
        
            | 
                Các KNS có thể tích hợp vào nội dung môn học |   | 
        
            | 
                Nội dung môn học có thể tích hợp KNS |   | 
        
            | + Thực hành thiết kế hoạt động giảng dạy và dạy thử |   | 
        
            | 
                Giáo dục KNS qua hoạt động ngoài giờ lên lớp (NGLL) | 4 tiết | 
        
            | + Những KNS được giáo dục thông qua hoạt động NGLL |   | 
        
            | + Một số hoạt động NGLL hiệu quả để giáo dục KNS |   | 
        
            |  |   | 
        
            |  |   | 
        
            |  |   | 
        
            | 
                Các chuyến đi lao động công ích  |   | 
        
            | + Thực hành thiết kế hoạt động giảng dạy và dạy thử |   | 
        
            | 
                Các hình thức giáo dục KNS khác | 4 tiết | 
        
            | + Giáo dục KNS thông qua tình huống cụ thể trong cuộc sống |   | 
        
            | + Giáo dục KNS thông qua tham vấn trực tiếp |   | 
        
            | + Thực hành thiết kế hoạt động giảng dạy và dạy thử |   |